วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

การแกะคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ค เครดิตเว็บ www.repair-notebook.com/

วิธีการแกะคีย์บอร์ด (Keyboard)โน๊ตบุ๊ค (repair laptop keyboard)


สวัสดีครับเืพื่อนสำหรับวันนี้ผมขอแนะนำสั้นๆ นะครับ เอาเป็นว่าเพื่อนๆดูจากรูปเป็นแนวทางความรู้เอาไปพิจารณาจากเครื่องโน๊ตบุ๊คที่อยู่ในมือของเพื่อนๆกันว่า เป็นลักษณะแบบที่ผมนำมานำเสนอหรือไม่นะครับ?? นั่นก็คือวิธีที่จะแกะคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คออกมานั่นเองครับ





วิธีที่ผมนำมาเสนอนี้? จะเป็นวิธีที่เราจะนำคีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊คออกจากเครื่อง? โดยส่วนใหญ่แล้ว โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันจะใช้สลักในการล๊อคแผ่นคีย์บอร์ดไว้ ดังในรูปนะครับ? ก่อนที่เพื่อนๆจะถอดก็พิจารณาดูตรงตำแหน่งในแนว หรือลักษณะที่ผมแนะนำตามรูปครับ? ก็จะได้ไม่หลงประเด็น ไปทำการงัดซะแตกหักจนเสียหายไป
ทีนี้เราจะมาแกะกันทำไม




ในฐานะช่างคงไม่ต้องถามว่าทำเพื่อนอะไรนะครับ

แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ทั่วๆไป….
ผมคงให้คำตอบในแนวหนึ่งว่า สมมติว่ามีน้ำหยดลงเครื่องตรงตำแหน่งคีย์บอร์ด? วิธีที่เร็วที่สุดคือ ปิดเครื่อง ดึงสายไฟอะแดปเตอร์ , ดึง แบตเตอรี่ออก แล้วทำการคว่ำหน้าของคีย์บอร์ดลงพื้นเพื่อให้นำไหลออกมา? ถ้าเราทำได้เร็ว ก็จะช่วยให้น้ำไม่ลงไปในเครื่องครับ? และถ้าเพื่อนๆได้แนวความรู้จากบทความที่ผมเขียน? ก็จะได้ทำการถอดคีย์บอร์ดออกไปทำความสะอาดได้ทัน?? เช่นอาจนำไปเป่าให้แห้ง เป็นต้น (นี่คงเป็นวิธีการอย่างหนึ่งเท่านั้น จากหลายๆวิธีนะครับ)
ภาพคลิ๊ปการแกะคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊ค









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น